Tin tức

Bài viết

Business Exchange – Doanh nhân khởi nghiệp 8.11


Sự kiện Business Exchange – Doanh nhân khởi nghiệp 8.11 đã diễn ra thành công

Sự kiện Business Exchange – Doanh nhân khởi nghiệp 8.11 diễn ra với sự có mặt của gần 100 doanh nhân tại Khách sạn Viễn Đông (275A Phạm Ngũ Lão, Q.1) đã giao lưu, kết nối với nhau và nhận những kiến thức rất thiết thực, bổ ích về khởi nghiệp từ các diễn giả uy tín.

Đúng 8g45, doanh nhân chính thức bước vào chặng đường đầu tiên của hành trình kết nối kinh doanh và phát triển thương hiệu. Chủ tịch BBNC – Ông Trần Quốc Phúc mở đầu sự kiện thông qua việc giới thiệu về Tổ chức Kết nối Kinh doanh và Phát triển Thương hiệu BBNC. Doanh nhân tham gia sự kiện đã có cái nhìn thấu đáo hơn về triết lý hoạt động, sứ mệnh, giá trị cốt lõi và những lợi ích khác biệt mà Tổ chức BBNC mong muốn mang lại cho doanh nghiệp Việt. Ông nhấn mạnh, BBNC hoạt động với ba mục đích chính: Tổ chức Kết nối Doanh nghiệp, Tổ chức Phát triển Thương hiệu, Tổ chức Đào tạo.
 
Ông Nguyễn Ngoan – Nhà Sáng lập kiêm CEO Mandamind Consulting, CEO Mandafood, một doanh nhân trẻ, năng động tại Việt Nam đã mang đến sự kiện Business Exchange – Doanh nhân khởi nghiệp chuyên đề Kinh doanh và Tiếp thị cho Doanh nghiệp khởi nghiệp với rất nhiều kiến thức bổ ích về thương hiệu đối với doanh nghiệp.

MBA Nguyễn Ngoan chia sẻ chuyên đề Tiếp thị và Kinh doanh cho Doanh nghiệp khởi nghiệp.

Ông bắt đầu phần chia sẻ thông qua một trò chơi nhỏ là Đoán Logo - Logo Quiz bằng cách đưa ra các logo khuyết của nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Đây là cách dẫn dắt độc đáo để doanh nhân hiểu được tầm quan trọng của thương hiệu trong thời đại mới, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp khởi nghiệp. Từ đó, mỗi doanh nhân biết cách xây dựng một thương hiệu mạnh với ít vốn. Đồng thời, xây dựng kênh bán hàng hiệu quả để đảm bảo sự sống cho người làm kinh doanh.

 Trước mỗi vấn đề, ông đều đưa ra rất nhiều dẫn chứng bằng con số, hình ảnh, câu nói ... để phần chia sẻ trở nên sinh động và thuyết phục. Doanh nhân cũng đã đúc kết được nhiều kiến thức quan trọng để áp dụng hiệu quả cho doanh nghiệp mình.

Tiếp nối sự háo hức từ đầu sự kiện, doanh nhân bước vào phần Exchange Trading với nguồn năng lượng dồi dào, tất cả đã sẵn sàng cho một cuộc chơi vô cùng hấp dẫn phía trước. Theo đó, doanh nhân tham gia sự kiện đã được chia thành 3BB (Business Boat). Các thành viên cùng chủ tịch trong mỗi BB sẽ thảo luận để thống nhất về tên gọi và slogan. Bên cạnh đó, mỗi doanh nhân đã có 30s giúp doanh nghiệp mình tỏa sáng trước các doanh nhân khác trong sự kiện.

Anh Bùi Trung Trực – Giám đốc Hội viên BBNC là Chủ tịch của BB Vượt sóng, với slogan: “Chinh phục biển cả”.

BB2 với tên gọi Start and Win do chị Lê Thị Loan – Giám đốc Công ty Wellgen Việt Nam làm Chủ tịch và slogan: “Vượt qua giới hạn. Chinh phục đỉnh cao!”

BB Smart up do chị Nguyễn Đặng Phương Chi là Chủ tịch với slogan: “Khởi nghiệp thông minh. Kết nối hiệu quả!”

Chuyên đề Những khó khăn và trở ngại khi khởi nghiệp cũng được TS. Ngô Công Trường – Chủ tịch Công ty Tư vấn và Giáo dục VietBurning chia sẻ trong sự kiện. Ông đưa ra những con số thống kê cụ thể để doanh nhân có cái nhìn tổng quát về bức tranh kinh tế Việt Nam thời điểm hiện tại: có đến 90 – 95% doanh nghiệp thất bại trong 5 năm đầu tiên.

Lối chia sẻ hết sức dí dỏm nhưng không nhạt, trái lại rất thực tế, sinh động, đầy thuyết phục và lôi cuốn, ông khiến doanh nhân trong khán phòng không thể rời mắt trước bất cứ chi tiết nào trong phần chia sẻ của ông.

“Stay hungry. Stay foolish” – câu nói nổi tiếng vị CEO tài năng của Apple – Steve Jobs là thông điệp ông Ngô Công Trường muốn gửi gắm đến tất cả doanh nhân tham gia sự kiện: “Hãy cứ khao khát. Hãy cứ dại khờ” với con đường bạn đã lựa chọn. Thành công sẽ đến vào một ngày nào đó.

Bài viết liên quan

zalo