Tin tức

Bài viết

Góc nhìn phong thủy để đầu tư BĐS thành công trong chu kỳ: 2021 – 2031


Năm 2020 là năm nhiều nốt trầm với thị trường bất động sản Việt Nam do chịu tác động tiêu cực từ đại dịch Covid-19. Bước sang chu kỳ 10 năm mới, 2021 - 2031, thị trường bất động sẽ phát triển ra sao, sẽ có cơ hội nào cho các nhà đầu tư? Dưới góc nhìn phong thủy trong bất động sản, chuyên gia phong thủy và quản trị Nguyễn Ngoan đã có những phân tích, đoán định viễn cảnh chu kỳ này.

90% nhà đầu tư chỉ là "kền kền ăn xác".

So sánh này có vẻ nặng nề nhưng là sự thật trong kinh doanh bất động sản, đặc biệt thể hiện rõ nét trong giai đoạn 2014 - 2020 vừa qua. Giống như loài kền kền chỉ bay thấp và tìm ăn xác chết, không hiếm nhà đầu tư chạy theo đám đông, đổ xô tranh giành mua đất đai. Kết quả là góp phần tạo nên những cơn "sốt" đất ảo như ở Phú Quốc, Khánh Hòa, Vân Đồn, Bà Rịa Vũng Tàu, Bình Phước... Và khi "bong bóng" bất động sản vỡ tung, những mảnh "đất vàng", "đất kim cương" trước đó trở thành nơi chốn vốn của nhiều nhà đầu tư. Rất nhiều người thiệt hại hàng tỷ đồng, thậm chí phá sản,...

Đối lập với thực tế này, chuyên gia phong thủy và quản trị Nguyễn Ngoan cũng chia sẻ, hiện nay, chỉ có 10% nhà đầu tư thành công trong kinh doanh bất động sản. Và họ hiểu biết nắm bắt thông tin vận của BĐS và tạo luật chơi.

Bước vào chu kỳ mới 2021 - 2031 với bài học đau thương từ giai đoạn trước, các nhà đầu tư cần làm gì để tìm kiếm sự phục hồi? Lời khuyên từ chuyên gia Nguyễn Ngoan đó chính là để cho bản thân cơ hội được học hỏi, được mở rộng tầm mắt, được nhìn vào những bài học và nâng tầm kiến thức. Khi mà 90% nhà đầu tư đang chi tiền của mình theo cảm tính, hãy chuyển sang phân tích bằng trí óc. Hãy tìm kiếm các dữ liệu, thông tin về quy hoạch, vị trí, xu hướng, chuyển dịch dân cư, chính sách, tốc độ phát triển kinh tế, đầu tư công,... Bằng cách này, bạn sẽ trở thành người chiến thắng trong "cuộc chơi" bất động sản.

Phân tích chu kỳ bất động sản giai đoạn 2021 - 2030

Nắm được chu kỳ mới của thị trường bất động sản giai đoạn 2021 - 2030 sẽ hỗ trợ nhà đầu tư mua bán thành công.

Mỗi chu kỳ bất động sản của nền kinh tế luôn là 10 năm. Việc dự báo chính xác viễn cảnh thị trường bất động sản giai đoạn 2021 - 2030 thực sự là nhiệm vụ bất khả thi. Tuy nhiên, với những tín hiệu sáng từ kinh tế Việt Nam, chính sách hỗ trợ từ Chính phủ và yếu tố phong thủy trợ lực, các nhà đầu tư có thể tin tưởng chu kỳ tiếp theo này sẽ là một thập kỷ phát triển của bất động sản.

Chuyên gia Nguyễn Ngoan chia sẻ thêm, chu kỳ phát triển của bất động sản chia ra làm 4 thời kỳ: sốt giá, suy thoái, đóng băng và phục hồi. Chu kỳ mới của thị trường 2021 - 2030 cũng không nằm ngoài những thời kỳ này. Câu hỏi đặt ra là nhà đầu tư cần làm gì trong từng thời kỳ này? Nhìn chung, dù tình hình thị trường như thế nào, thì việc xác định được thời vận của các loại bất động sản là một trong những yếu tố để mở ra cơ hội. Chẳng hạn như năm 2022 - 2025 là thời vận của bất động sản du lịch: khách sạn, nhà hàng, Resort, Homestay,... Còn năm 2024 - 2027 là thời vận bất động sản lâm nghiệp, nông nghiệp.

Góc nhìn phong thủy để đầu tư BĐS thành công trong chu kỳ: 2021 – 2031 - Ảnh 2.
 

Bảng phân tích bảng kết hợp thời vận

Góc nhìn phong thủy để đầu tư BĐS thành công trong chu kỳ: 2021 – 2031 - Ảnh 3.
 

Dưới góc nhìn phong thủy, theo chuyên gia, để kinh doanh bất động sản thành công, sinh lời trong chu kỳ 2021 - 2030, nhà đầu tư nên kết hợp yếu tố thời vận. Khổng Tử đã nói: "Thời vận không thông, mưu cầu vô ích". Bởi vậy, hiểu được thời vận của ngành nghề kinh doanh, thời vận của bản thân sẽ giúp nhà đầu tư khai thác triệt để, tối ưu cơ hội và giảm thiểu rủi ro.

Cụ thể, trong năm 2021, khi ta phối hợp Thiên can với Địa chi sẽ có bức tranh năng lượng như sau: Năm 2021 - Tân Sửu là năm thuộc thiên can "Tân", thuộc hành Kim; địa chi "Sửu", thuộc hành Thổ. Địa chi Thổ sinh Thiên can Kim nên năm 2021 là một năm năng lượng âm (đất mẹ) nuôi dưỡng năng lượng dương (cha trời). Như vậy, năng lượng + Kim sẽ cực thịnh. Nhìn chung, thời vận trong năm 2021, thị trường bất động sản sẽ phát triển thuận lợi ở mức khai thác lộc cao nhất (sinh ra nhiều triệu phú hay tỷ phú BĐS, dần đi vào quỹ đạo hoạt động ổn định.

Bên cạnh đó, mỗi nhà đầu tư sẽ có thời vận kinh doanh bất động sản khác nhau. Điều quan trọng là nhà đầu tư nên nắm biết được thời và vận của mình, xác định thời vận tốt hay xấu. Từ đó quyết định có nên đầu tư hay không?

Thực tế đã cho thấy, có rất nhiều người gặp thời vận vẫn sẽ kiếm được lời dù mua bán bất động sản vào thời kỳ thị trường trầm lắng. Ngược lại, giữa lúc thị trường sôi động, nhà đầu tư không gặp thời vận vẫn lực bất tòng tâm.

Bài viết liên quan

zalo