Tin tức

Bài viết

KHI CEO TỰ LÀM MARKETING


Sáng 27/9, tại TP.HCM, Học viện IQS Center đã tổ chức Chương trình talkshow đặc biệt “Thân chinh xuất tướng- CEO tự làm marketing như thế nào?" http://infonet.vn/khi-ceo-tu-lam-marketing-post177129.info

Hơn 50 khách mời là các CEO doanh nghiệp vừa và nhỏ nhiều ngành nghề khác nhau đã cùng chia sẻ thuận lợi, khó khăn khi vừa điều hành doanh nghiệp vừa “kiêm” luôn marketing.

Trong chương trình các vấn đề như CEO làm marketing như thế nào? Việc các CEO “thân chinh” sẽ có những hệ quả gì? Những điều lưu ý và các phương pháp tiếp cận khi các CEO thân chinh làm marketing? đã được đưa ra trao đổi rất sôi nổi.

 

 

Theo hai diễn giả của chương trình là ông Nguyễn Kiên Trì - CEO của IQS Center và ông Nguyễn Ngoan - CEO Manda Mind, khi các CEO trực tiếp làm marketing, điều thuận lợi là có thể quyết định nhanh khi gặp khách hàng vì có sự am hiểu sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đây đồng thời cũng là một bất lợi vì những quyết định được đưa ra có khi rất cảm tính, ảnh hưởng đến chiến lược lâu dài của doanh nghiệp. Đồng thời, vì “bao sân” nên hầu hết các CEO đều không có thời gian để có thể mở rộng thị trường hoặc có chiến lược phát triển doanh nghiệp bài bản, hiệu quả hơn.

Việc ‘thân chinh” làm marketing của các CEO tốt hay không tốt còn tùy thuộc vào từng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp. Một thực trạng chung của rất nhiều doanh nghiệp nhỏ của Việt Nam là không phải CEO nào cũng có thể am tường về marketing.

 

 

Trong thời điểm hội nhập hiện nay, các CEO của các doanh nghiệp nhỏ cần cập nhật thường xuyên các kiến thức về marketing; thương hiệu để hiểu rõ khách hàng, thấu hiểu thị trường, hiểu đối thủ cạnh tranh, xác định đúng định vị của sản phẩm, từ đó có thể lựa chọn phân khúc phù hợp; có chiến lược phát triển doanh nghiệp dài hơi và bài bản. Và trong thời đại số hiện nay, việc sử dụng hiệu quả digital marketing (tiếp thị kỹ thuật số) cũng là một yếu tố cần thiết và quan trọng để doanh nghiệp có thể tiếp cận thị trường nhanh chóng.

IQS Center là học viện quốc tế cung cấp những giải pháp tư vấn, đào tạo huấn luyện đội ngũ của những doanh nghiệp chuyên về chất lượng, kỹ năng cao cấp của ngành dịch vụ. Talkshow đặc biệt này là khởi đầu của Chương trình Đào tạo CEO marketing thân chinh xuất tướng của học viện trong thời gian tới nhằm cung cấp các kiến thức marketing tổng quát dành cho các CEO, giới thiệu những công cụ marketing thành công, chiến lược và kế hoạch marketing; cách thức xây dựng quan hệ cộng đồng cho lãnh đạo các doanh nghiệp vừa và nhỏ… 

Thu Hồng

Bài viết liên quan

zalo